CÔNG TÁC HƯỚNG DẪN GIÁO SINH THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG MẦM NON
Thực tập sư phạm là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình đào tạo giáo viên mầm non. Đây là cơ hội để các giáo sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và tích lũy kinh nghiệm quý báu cho công việc giảng dạy sau này. Nhận thức được ý nghĩa đó, trường Mầm non Thành Công đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và tổ chức tốt công tác hướng dẫn giáo sinh thực tập.
1. Công tác chuẩn bị và tiếp nhận giáo sinh
Ngay sau khi nhận được kế hoạch thực tập của các trường cao đẳng, đại học sư phạm, Ban giám hiệu nhà trường đã họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chuyên môn, giáo viên hướng dẫn và cán bộ phụ trách.
Nhà trường chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sổ theo dõi, phòng học, đồ dùng – đồ chơi, và tài liệu chuyên môn, đảm bảo để giáo sinh có môi trường thực tập thuận lợi, an toàn và chuyên nghiệp.
Trong buổi đón tiếp, Ban giám hiệu tổ chức gặp mặt, phổ biến nội quy, quy chế, giới thiệu về cơ cấu tổ chức, phương pháp chăm sóc – giáo dục trẻ, giúp các giáo sinh nắm bắt nhanh hoạt động của trường.


